Hotline: 19001518 - Ms. Nhung: 0868 351 118

Logo
BG

Cấu tạo thang máy chung cư

Thang máy chung cư giúp người dân di chuyển một cách dễ dàng từ tầng này tới tầng khác. Vậy thang máy chung cư có cấu tạo tổng quát ra sao?


Cấu tạo thang máy chung cư


Đối với thang máy dùng cho văn phòng, khách sạn thường được người quản lý rất  kỹ lưỡng trong khi vận hành và sử dụng. Thang máy trong chung cư phải vận hành liên tục để phục vụ cho mọi đối tượng với mọi nhu cầu chuyên chở lên xuống giữa các tầng. Với tính chất “bận rộn” nhứ thế, việc giữ gìn và bảo quản chúng cũng rất phức tạp.

Thang may cho chung cu


Thang máy chung cư đòi hỏi phải có những đặc điểm sau:
>>> Thiết kế bền và chắc chắn từ thiết bị cho đến kết cấu khung, sàn, các cơ cấu treo, phanh hãm, vách, cửa tay nắm, trần.
>>> Phòng thang cần được thiết kế đơn giản, không cầu kỳ, dễ vệ sinh, chiếu sáng nhiều hơn so với các kiểu thang khác.
>>> Thang hoạt động phải ổn định – an toàn – tin cậy vì có nhiều phụ nữ, người già, trẻ em và người khuyết tật sử dụng.
>>> Số lượng thang phải đáp ứng được lưu thông giờ cao điểm, giờ thấp điểm có thể sử dụng ít số lượng hơn, số còn lại làm thang dự phòng.
>>> Hoạt động phải có ít tiếng ồn, giảm tối đa ảnh hưởng cho các căn hộ gần phòng máy.
>>> Thiết kế cửa thang máy càng rộng càng thuận lợi cho vận chuyển hàng hoặc thiết bị gia dụng của các hộ dân, một cabin thang máy dài để vận chuyển băng ca khi cần thiết, hay một cabin rộng nhằm tạo việc ra vào thang máy được dễ dàng hơn.


Đối với chung cư thấp tầng:

Các chung cư thấp tầng hiện nay đa số là 5 tầng, thường hướng đến giá bán thấp nên tính toán để có chi phí xây dựng thấp vì thế trong thiết kế thường không có thang máy, điều này gây bất tiện cho người già yếu, thai sản, thương tật mà bất cứ gia đình nào cũng có thể gặp phải hoặc buộc phải mang oằn vác nặng nhiều vật dụng, thiết bị dành cho sinh hoạt gia đình nếu không có chiếc thang máy nào. Vì vậy, nên cần ít nhất một thang máy, với chế độ quản lý riêng để gia tăng giá trị của chung cư.

Đối với chung cư có tầng cao trung bình (12 – 25 tầng):

Là dạng chung cư đang và sẽ phổ biến tại các thành phố lớn của Việt Nam, do quỹ đất hạn hẹp, giá đất cao nên tại các trung tâm thành phố lớn hoặc các vùng cận thành phố các chung cư thường có số tầng từ 18 – 25, tại các vùng ven xa hơn số tầng xây dựng thường khoảng 10 – 15 tầng. Một số chung cư cao cấp còn kết hợp trung tâm thương mại hoặc văn phòng cho thuê. Các chung cư này đều phải thiết kế có thang máy, tốc độ thang từ 1,5m/s - 2,5m/s. Yêu cầu ít nhất là một trong số các thang máy này, có thể dùng để sử dụng cứu hộ khi có hỏa hoạn và có tính năng chịu lửa không ít hơn 90 phút. Một số chung cư có thể yêu cầu các thang máy có bộ phận kiểm soát để giám sát, điều khiển hoạt động của các thang máy.

Đối với chung cư có tầng cao từ 25 tầng trở lên:

Thường là các chung cư cao cấp, được xây dựng tại các trung tâm thành phố hoặc các khu đô thị mới. Giá thành xây dựng đắt và chi phí cho thiết bị thang máy cũng rất đắt. Thang máy được yêu cầu tốc độ cao, thiết kế sang trọng, có phần mềm quản lý cùng với công tác quản lý tòa nhà.

Tổng quát, hầu hết thang máy chung cư, hay thang máy gia đình, hay bất kể các loại thang máy nào, đều có cấu tạo:
>>> Hố thang máy được đặt dọc theo chiều cao của toà nhà, thông suốt từ trên xuống dưới.
>>> Phòng máy thường bố trí ở trên đỉnh của giếng thang (đối với thang máy có phòng máy).
>>> Hố Pit được bố trí bên dưới sàn tầng thấp nhất của toà nhà .
>>> Tất cả các thiết bị điện, thiết bị cơ được lắp đặt kín và an toàn trong giếng thang, phòng máy: Hệ thống điều khiển thang máy (Control Panel), Ray dẫn hướng, Motor kéo, Trên Motor kéo còn gắn một bộ Phanh, Cáp của bộ hạn chế tốc độ
>>> Bộ hạn chế tốc độ
>>> Giảm chấn
>>> Cửa cabin và Cửa tầng
>>> Cabin và Đối trọng

 

NHÀ MÁY SẢN XUẤT BÃI ĐỖ XE TỰ ĐỘNG VÀ THANG MÁY NIPPON VINA
Địa chỉ: Tầng 7, tòa nhà 349 Hoàng Quốc VIệt - Hà Nội
Điện thoại: 19001518
Email: info@nipponvina.com.vn
Website: nipponvina.com.vn/
Facebook: facebook.com/thangmaygiadinhNipponvina/

Form đăng ký nhận tư vấn


Tin tức liên quan

Dịch vụ của Nippon Vina


Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn

Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn

12 Chu Văn An, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội

Xem chi tiết

Sản phẩm thang máy

Dịch vụ của Nippon Vina

" Chúng tôi mang đến giá trị tốt nhất cho con người! Và là những con người tiên phong… không bao giờ thỏa mãn "