Hotline: 19001518 - Ms. Nhung: 0868 351 118

Logo
BG

Công nghệ mới Ultrarope cho cáp thang máy

Công nghệ mới Ultrarope góp phần cải thiện chất lượng và hiệu quả hoạt động thang máy. Công nghệ loại cáp thang máy mới này cực kỳ chắn chắn, dẻo dai và chống mài mòn tốt, có tuổi thọ cao gấp đôi so với cáp thép truyền thống.


Công nghệ mới Ultrarope cho cáp thang máy


Hãng thang máy đến từ Phần Lan – Kone từ lâu đã là một nhà sản xuất thang máy uy tín hàng đầu trên thế giới. Thương hiệu thang máy Kone được đánh giá là một trong những hãng thang máy luôn có những đột phá về công nghệ, so với đối thủ nặng kí là hãng thang máy Mitsubishi.
Trong khoảng thời gian gần đây nhất, hãng thang máy này đã giới thiệu một công nghệ dây cáp mới dành cho thang máy gọi là UltraRope. 


Công nghệ mới này có điều gì đáng chú ý?


Với công nghệ dây cáp thang máy mới này, hành trình của những chiếc thang máy chở khách sẽ là 1000 mét cho một lần vận hành thay vì 500 mét như trước đây. Ví dụ, một tòa nhà cao 400m với 10 thang máy sử dụng dây đai công nghệ UltraRope thay vì cáp thép thì có thể giảm tới 90% trọng lượng cáp tải và giúp tiết kiệm 130MW điện năng mỗi năm.

cong nghe ultrapore

UltraRope là loại dây cáp hình dẹt gồm bốn lõi được làm bằng sợi carbon và một lớp phủ chống ma sát bên ngoài điều này làm giảm trọng lượng cũng như tăng độ dẻo dai cho loại cáp này. Loại dây cáp này rất nhẹ nên góp phần giảm đáng kể năng lượng tiêu thụ của thang máy. Bên cạnh đó, do ưu điểm là nhẹ nên công nghệ mới này cũng giúp làm giảm khá nhiều trọng lực của thang máy. Điều này có ý nghĩa cực kỳ quan trọng trong việc gia tăng độ dài hành trình của thang máy.

Ông Johannes de Jong – là người đứng đầu dự án UltraRope của hãng thang máy Kone cho biết, đây là loại cáp tải cực kỳ chắn chắn, dẻo dai và chống mài mòn tốt. Nhờ vậy, UltraRope có tuổi thọ cao gấp đôi so với cáp thép truyền thống. Hơn nữa, loại dây cáp thang máy này không cần phải bôi trơn, từ đó gián tiếp bảo vệ môi trường. Tuổi thọ của cáp tải thang máy truyền thống là từ 8 đến 10 năm thì, UltraRope đạt được từ 15 đến 20 năm. Để cho ra loại dây cáp công nghệ mới này, thương hiệu thang máy Kone đã mất 6 năm và một số tiền đầu tư khổng lồ, bắt đầu nghiên cứu từ năm 2004 và đưa vào thử nghiệm từ năm 2010 tại một mỏ đá vôi có thang máy hành trình dài 300 mét để thử độ bền của sản phẩm.
Kinh phí đầu tư cho dự án này của Kone ước tính khoảng 100 triệu euro.
Công nghệ cáp thang máy mới này đóng góp rất nhiều cho việc cải thiện hệ thống thang máy ngày một tốt hơn.


>> Tham khảo công nghệ mới tại Công ty Thang máy Nippon Vina đa dạng các loại sản phẩm (thang máy gia đình, thang máy tải rác, thang máy tải hàng,…)

 

NHÀ MÁY SẢN XUẤT BÃI ĐỖ XE TỰ ĐỘNG VÀ THANG MÁY NIPPON VINA
Địa chỉ: Tầng 7, tòa nhà 349 Hoàng Quốc VIệt - Hà Nội
Điện thoại: 19001518
Email: info@nipponvina.com.vn
Website: nipponvina.com.vn/
Facebook: facebook.com/thangmaygiadinhNipponvina/

Form đăng ký nhận tư vấn


Tin tức liên quan

Dịch vụ của Nippon Vina


Biệt thự lô BT 04 Khu đô thị Việt Hưng- Hà Nội

Biệt thự lô BT 04 Khu đô thị Việt Hưng- Hà Nội

Khu biệt thự Việt Hưng - Gia Lâm - Hà Nội

Xem chi tiết

Sản phẩm thang máy

Dịch vụ của Nippon Vina

" Chúng tôi mang đến giá trị tốt nhất cho con người! Và là những con người tiên phong… không bao giờ thỏa mãn "