Hotline: 19001518 - Ms. Nhung: 0868 351 118

Logo
BG

Cấu tạo thang máy - Phần 3: Hố Pít

Cấu tạo thang máy - Phần 3: Hố Pít

 

Sau phần 1: Phòng máyPhần 2: Giếng thang, Nippon Vina sẽ tiếp tục đem đến cho Quý Khách Hàng về Hố Pít - một bộ phân trọng yếu của thang máy. Nếu có bất cứ thắc mắc gì, Quý Khách Hàng hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline để được tư vấn miễn phí!

Hố thang (hay còn gọi là hốt PIT ) là phần tính từ mép cửa tầng thấp nhất đến đáy của giếng thang. Hố PIT được thiết kế để đặt Giảm chấn. Về mặt yêu cầu kỹ thuật thì hố PIT phải đảm bảo luôn trong tình trạng khô ráo, vì thế khi làm hố PIT thang máy nên đổ bê tông cả 5 mặt hố với chiều dầy ít nhất 200mm. Chiều sâu hố PIT cũng do từng loại thang, từng loại tải trọng quyết định.

 

1. Giảm chấn

  • Được lắp đặt dưới đáy hố thang để dừng và đỡ cabin và đối trọng trong trường hợp cabin hoặc đối trọng chuyển động xuống dưới, vượt quá vị trí đặt công tắc hạn chế hành trình cuối cùng.

  • Giảm chấn phải có độ cao đủ lớn để khi cabin hoặc đối trọng tỳ lên nó thì có đủ khoảng trống cần thiết phía dưới sao cho gia tốc dừng cabin hoặc đối trọng không vượt quá giá trị cho phép được uy định trong tiêu chuẩn; đồng thời đảm bảo được một khoảng trống an toàn cho việc sửa chữa.

Chống ẩm cho hố pít thang

2. Bộ phận an toàn

-        Khi mất pha hoặc ngược pha điện lưới cung cấp thì thang sẽ tự động dừng để bảo vệ hệ thống điện

-        Quá tốc độ: Khi thang vượt quá tốc độ định mức hệ thống an toàn sẽ dừng hoặc hãm.

-        Báo quá thời gian mở cửa: Nếu cửa mở quá lâu do bị kẹt (vì dị vật cát, sỏi…) hoặc hành khách cố tình giữ thì chuông sẽ báo

-        Chuông báo khi quá tải: Khi số người trong cabin vượt quá tải trọng định mức thì chuông sẽ kêu và thang không chạy đồng thời đèn báo quá tải bật sáng. Thang sẽ hoạt động trở lại khi hành khách ra bớt.

-        Công tắc chống vượt hành trình: Đặt ở đầu trên và dưới hành trình ngăn chặn cabin vượt quá hành trình cho phép đã được cài đặt.

-        Phanh hãm chống vượt tốc phía trên và dưới (Bộ khống chế vận tốc đảm bảo giật phanh an toàn khi vận tốc cabin tăng quá mức cho phép: Loại đĩa văng ly tâm đặt trên phòng máy).

-        Thang tự ngừng hoạt động khi cửa không đóng hoặc mở hoàn toàn nhằm đảm bảo an toàn cho khách đi thang.

-        Bảo vệ: Khi điện áp không ổn định hoặc có sự cố thì thang sẽ tự động dừng cho đến khi hệ thống điện áp ổn định hoặc cán bộ kỹ thuật đã xử lý xong sự cố.Tự động về tầng chính: Thang sẽ tự động về tầng đã được cài sẵn (Thường là tầng sảnh) khi không có lệnh gọi (Đối với thang đơn) hoặc chia ra các khu vực tầng trên, tầng giữa và tầng dưới (Đối với thang vận hành nhóm).

 

Tìm hiểu thêm một số bài viết liên quan:

Cấu tạo thang máy - Phần 1: Phòng máy

Cấu tạo thang máy - Phần 2: Giếng thang

 

Nếu bạn vẫn còn thắc mắc và cần được giải đáp hay gọi ngay cho chúng tôi theo số Hotline 1900 1518 để được các chuyên gia tư vấn và đưa ra phương pháp toàn diện nhất với không gian diện tích của ngôi nhà bạn:

CÔNG TY CỔ PHẦN THANG MÁY NIPPON VINA

Địa chỉ: Tầng 7, tòa nhà văn phòng 349, Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 19001518

Website: http://www.nipponvina.com.vn

 

Các sản phẩm thang máy chính do Nippon Vina cung cấp:


Tin tức liên quan

Nhà công vụ Học viện Kỹ thuật Quân sự

Nhà công vụ Học viện Kỹ thuật Quân sự

- 02 thang tải khách (Tải trọng: 750 kg; Tốc độ: 90m/phút; Số điểm dừng: 14) - 01 thang chở người kèm chở băng ca (Tải...

Xem chi tiết

Sản phẩm thang máy

Dịch vụ của Nippon Vina

" Chúng tôi mang đến giá trị tốt nhất cho con người! Và là những con người tiên phong… không bao giờ thỏa mãn "